Blog

Genshin Impact: Tựa game hấp dẫn nhất thành tội đồ bị game thủ hắt hủi

Sau cuộc thánh chiến giữa game thủ toàn cầu và Mihoyo, cuối cùng Mihoyo đã gửi tặng người chơi phần quà có giá trị xứng đáng.

Genshin Impact là tựa game con cưng của miHoYo, nhà phát triển game trụ sở đặt tại Trung Quốc. Bắt đầu phát hành từ 28/9/2020, Genshin Impact đã từng bước thiết lập hàng loạt các kỉ lục trên toàn thế giới và là game hoà vốn nhanh nhất lịch sử.

Cách hành xử thiếu nhạy bén của một nhà phát hành game lớn

Vì thu về rất nhiều tiền từ người chơi, nên Mihoyo thường xuyên có những event tặng quà miễn phí – bao gồm nguyên thạch, vật phẩm giới hạn, vật phẩm hiếm..v.v.. Ngay cả các sự kiện lớn trong thế giới Genshin Impact đều được đầu tư rất kĩ lưỡng, phải kể đến Hội Hoa Gió của thành Mondstadt, hay Tết Hải Đăng mang đến không khí Tết cổ truyền của chúng ta. Tất cả đều nói lên miHoYo rất hào phóng và chưa bao giờ làm game thủ thất vọng.

Nhưng lần đầu tiên, làng sóng phẫn nộ của game thủ đổ lên đầu nhà phát hành miHoYo nổ ra trên toàn thế giới khi tất cả game thủ đều mong chờ 1 sự kiện lớn nhân dịp kỉ niệm 1 năm Genshin Impact sẽ được miHoYo đem đến cho người chơi. Nhưng mong chờ mỏi mòn rồi tất cả chỉ là những sự kiện NPC sai vặt chúng ta, phần thưởng là những vật phẩm tiêu hao vô thưởng vô phạt và đăng nhập 7 ngày để nhận 10 lượt quay tướng.

Khi mà ngày kỉ niệm tròn 1 năm đã ngày càng đến gần, người chơi càng ngày càng mất kiên nhẫn khi 1 bộ phận nhỏ người chơi đã lên tiếng trên tất cả các diễn đàn lớn nhưng đổi lại chỉ nhận được sự im lặng của miHoYo, thậm chí bị khoá bài viết và bình luận trên các trang lớn như Facebook, miHoYo lab, Reddit. Và đỉnh điểm bắt đầu từ ngày 28/9/2021, một cuộc thánh chiến nổ ra với quy mô toàn cầu trên tất cả nền tảng mà game được phát hành.

Đánh giá của Genshin Impact tại quê nhà Trung Quốc tụt một cách thảm hại

Bắt đầu với cộng đồng Genshin Impact lớn nhất thế giới – Trung Quốc, game thủ tại đất nước này đã đồng loạt vote 1 sao và khiến tựa game nhập vai của miHoYo tụt điểm thảm hại chỉ còn 4,9/10. Tiếp đó là tại diễn đàn của cộng đồng game thủ Hàn Quốc, hàng loạt bài viết chỉ trích miHoYo đã xuất hiện và rất nhiều trong số đó đã bị xóa.

Không dừng lại ở đó, game thủ phương Tây và Châu Á đã đưa ra hàng loạt đánh giá tiêu cực với Genshin Impact, đặc biệt là về sự kiện kỷ niệm 1 năm, trên trang Metacritic.com. Hiện tại thì điểm đánh giá từ người dùng của Genshin Impact trên nền tảng PC, iOS và PS4 đã xuống ngưỡng cực kỳ thấp. Thậm chí điểm đánh giá trên Google Play Store của Genshin Impact hiện đã xuống tới con số 2,2/5. Quả thật đây không khác gì một cuộc “thánh chiến” của game thủ Genshin Impact toàn cầu.

Điều khiến game thủ toàn cầu giận dữ tới như vậy không nằm ở việc quà nguyên thạch từ miHoYo là ít hay nhiều. Game thủ bất bình ở chỗ miHoYo không tạo ra được một sự kiện kỷ niệm 1 năm đúng nghĩa và khiến người chơi gần như chẳng có ấn tượng gì về nó cả.

Lời cảm ơn đến muộn

Tuy nhiên, không biết miHoYo đã chuẩn bị từ trước hay nhờ cuộc thánh chiến mà vào khuya hôm qua, tức 29/09/2021, tất cả game thủ nhận được một lá thư mang tên Lời Cảm Ơn Nhà Lữ Hành(1/4) với những lời tri ân và phần quà là 400 nguyên thạch và Chi Dực kỉ niệm. Và tất cả người chơi sẽ nhận được thêm 3 phần quà – 1 phần quà mỗi ngày – cho đến ngày 3/10.

Được biết đây là cánh của lễ hội ở trong gói Bundle 30$ đã được xác nhận từ nhiều tháng trước.Và đây là động thái xoa dịu của miHoYo sau cuộc thánh chiến nổ ra trên toàn thế giới.

Đây quả thực là dịp kỉ niệm 1 năm khó quên của miHoYo, dù gì đi nữa thì cũng phải ngẫm lại câu hỏi: Vào ngày sinh nhật ai sẽ được nhận quà? Là người tổ chức sinh nhật, hay là người tham dự sinh nhật?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button