Máy tínhMobileTin tứcTin tức đáng chú ý

Đây là bằng chứng Xiaomi chưa thể cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

Tại thị trường Việt Nam, Xiaomi vốn được biết đến như một nhà sản xuất cung cấp những sản phẩm công nghệ giá rẻ, tuy nhiên những năm gần đây nhà sản xuất này đang cố gắng thay đổi suy nghĩ đó bằng cách cho ra những sản phẩm với mức giá cao hơn, chứng minh vị thế của mình. Thế nhưng.....
1282

Mi TV Master 8K Extreme Commemorative Edition 82 inch – mẫu tivi cao cấp của Xiaomi được ra mắt vào tháng 09 năm 2020 với mức giá hơn 7000 USD với công nghệ màn hình độ phân giải 8K 82 inch, công nghệ lượng tử,…vv. Tuy nhiên chỉ sau 1 năm, hiện tại mức giá của mẫu TV này chỉ còn 3100 USD – đồng nghĩa với việc một sản phẩm cao cấp của Xiaomi đã tuột giảm hơn 50% giá trị chỉ sau 1 năm ra mắt.

Điều này khiến người dùng vô cùng bất ngờ bởi việc một sản phẩm cao cấp có mức giá 7000 USD bị giảm giá đến hơn 50% sau một năm là một điều chưa từng có trong tiền lệ, đặc biệt đối với các sản phẩm như Tivi. Việc sản phẩm bị hạ giá như thế này vô tình gây ra một bất lợi vô cùng lớn cho Xiaomi trên con đường khẳng định giá trị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Mẫu TV có mức giá hơn 7000 USD nhà Xiaomi

Chậm lại 3 giây nhìn lại về sản phẩm để xem đâu là nguyên nhân khiến sản phẩm Xiaomi bị tuột giá thê thảm như vậy. Đầu tiên, với một sản phẩm Tivi có mức giá hơn 7000USD – đồng nghĩa với việc đối tượng khách hàng Xiaomi hướng đến là các khách hàng cao cấp, bởi người tiêu dùng cơ bản thông thường khó lòng bỏ ra số tiền lớn như vậy cho một chiếc TV. Thứ 2, đối với các sản phẩm cao cấp, người dùng sẽ lựa chọn các sản phẩm đảm bảo được 2 yếu tố: Chất lượng và thương hiệu. Và có thể nói với mức giá này, Sony hay Samsung là những cái tên sẽ được lựa chọn đầu tiên so với TV của Xiaomi. Cuối cùng, vấn đề còn lại nằm ở sản phẩm – Mi TV Master 8K mang lại cho người dùng những trải nghiệm gì nổi bật trong phân khúc giá 7000 USD? Trên mẫu sản phẩm này, điểm nổi bật nhất có lẽ là nằm ở sản phẩm có độ phân giải 8K siêu sắc nét kèm với công nghệ lượng tử và….hết. Không có gì nổi bật so với những mẫu TV cao cấp khác trong cùng phân khúc giá.

Có lẽ những vấn đề trên đã khiến doanh số của sản phẩm này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và có lẽ hướng giải quyết còn lại đó là: hạ giá để đẩy tồn kho.

Xiaomi Mi MIX Fold

Không chỉ các sản phẩm TV cao cấp nhà Xiaomi mới gặp tình trạng như vậy, các mẫu smartphone cao cấp của thương hiệu này cũng đã không ít lần hạ giá: Xiaomi Mi MIX Fold – mẫu điện thoại màn hình gập của Xiaomi đã gặp phải tình trạng tương tự khi chất lượng máy kém, công nghệ màn hình cũ trong khi mức giá lên đến 10.000 nhân dân tệ và phải bán với mức giá chỉ còn 8000 nhân dân tệ.

Có thể thấy Xiaomi đang ngày càng cố gắng định vị lại giá trị thương hiệu bằng cách tung ra các mẫu sản phẩm ở các phân khúc cao cấp và siêu cao cấp. Tuy nhiên vấn đề có lẽ vẫn nằm ở việc chất lượng sản phẩm và cách nhìn của người tiêu dùng về thương hiệu của Xiaomi.

0 ( 0 bình chọn )

Bài viết liên quan

About Nguyễn Thành Đạt

View all posts by Nguyễn Thành Đạt

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

Xem thêm