MobileTin MớiTin tứcTin tức đáng chú ý

Chỉ bán giá cao, iPhone vẫn giúp Apple số 1 tại Trung Quốc

Dựa theo những báo cáo mới nhất của Counterpoint Research, trong tháng 10/2021 đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bật của Apple với dòng iPhone 13
639

Nhà phân tích thị trường Varun Mishra thuộc Counterpoint Research cho biết trong tháng 10/2021, Apple đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ về thị phần với dòng sản phẩm iPhone 13, vượt qua các thương hiệu nội địa hàng đầu như Xiaomi, OPPO, Vivo và Huawei. Theo đó, Apple đã có sự bức tốc mạnh mẽ, so với tháng 09/2021, nhà sản xuất này đã tăng trưởng ở mức 46%, chiếm 22% thị phần và trở thành hãng có tốc độ bán mạnh nhất tại thị trưởng tỷ dân này.

Tổng sản lượng smartphone bán ra thị trường Trung Quốc trong tháng 10 chỉ tăng trưởng 2% so với tháng trước đó. Dù vậy, Apple vẫn chứng minh được sức hút mạnh mẽ của mình đối với dòng iPhone 13 vừa được ra mắt. Nhờ dòng sản phẩm mới này đã giúp Apple tăng trưởng một cách mạnh mẽ, đưa nhà sản xuất này dẫn đầu thị trường tỷ dân kể từ tháng 12/2015.

Dựa theo biểu đồ tăng trưởng của bốn nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại Trung Quốc cho thấy Apple chiếm 22% thị phần, vị trí thứ 2 là Vivo với 20%, OPPO chiếm 18%. Thị phần của Huawei bị tuột dốc phông phanh khi chỉ còn 8% thị phần.

Con số 22% thị phần của Apple trong tháng 10 có thể còn được tăng trưởng mạnh mẽ hơn khi trong mùa sắm “độc thân” 11/11 vừa rồi, nhiều người dùng cho biết sẵn sàng chờ đến ngày lễ đó để chọn mua iPhone. Nhiều thông tin cho rằng chỉ tính riêng trên một kênh thương mại điện tử trong dịp mua sắm trên, Apple đã thu về hơn 15,6 triệu USD từ việc bán iPhone trên kênh mua sắm trực tuyến này.

Kể từ khi Huawei lao dốc, vị trí số 1 tại thị trường smartphone Trung Quốc đã qua tay nhiều thương hiệu khác nhau. Vào tháng 01/2021, vị trí này do OPPO nắm giữ, tuy nhiên đến tháng 3 thì người anh em Vivo lại chiếm lấy vị trí này, và bây giờ là Apple vươn lên vị trí dẫn đầu….

Theo giám đốc nghiên cứu Counterpoint Research, Tarun Pathak.

Trước đó trong Q3/2021, Xiaomi chiếm 14% thị phần smartphone và nắm giữ vị trí thứ 4. Cũng trong thời gian này, các nhà sản xuất smartphone C-Brands đều rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung về chip bán dẫn, đặc biệt là Xiaomi khi họ liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới nhưng lại không đủ chip khiến cung không đáp ứng được cầu thị trường dẫn đến sự suy giảm về thị phần. Dù Apple cũng gặp phải tình trạng tương tự khiến doanh số iPhone bị ảnh hưởng không kém. Thế nhưng nhà sản xuất Táo khuyết vẫn có sự quản lý tốt hơn về chuỗi cung ứng so với các đối thủ cạnh tranh khác.

0 ( 0 bình chọn )

Bài viết liên quan

About Nguyễn Thành Đạt

View all posts by Nguyễn Thành Đạt

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

Xem thêm