- Xem thêm: Galaxy S23 Series sẽ sử dụng chip MediaTek ?
- Xem thêm: Google Play Protect đưa ra cảnh báo nguy hiểm về YouTube Vanced
- Xem thêm: Cảnh báo: Dữ liệu của bạn sẽ bị đánh cắp nếu click vào email lạ này
Sáng 13/4, YouTube thông báo đã ghi nhận hàng loạt phản ánh về việc người dùng không thể truy cập các dịch vụ của YouTube, YouTube TV mà thay vào đó chỉ nhận được thông báo lỗi. Nhiều người dùng cho biết thậm chí họ không thể phát video trên TV hay tay cầm chơi game.
Khi phát video, người dùng sẽ nhận được thông báo “No Internet Connection” (Không thể kết nối Internet) dù đường truyền vẫn được đảm bảo. Thậm chí phía người dùng còn phàn nàn về việc các thanh công cụ cũng đã biến mất, kể cả thanh menu Cài đặt.
Bên cạnh đó, họ còn báo cáo về việc các gói dịch vụ đăng ký theo tháng của YouTube và toàn bộ video đã bị biến mất. Ngay sau đó, YouTube đã công khai xác nhận sự cố này trên Twitter: “Tất cả đều đã được khắc phục. Người dùng bây giờ đã có thể đăng nhập, chuyển đổi tài khoản, sử dụng thanh menu, thanh bên trên tất cả các dịch vụ và thiết bị”.
Mạng xã hội video lớn nhất thế giới này còn nhấn mạnh rằng tình trạng trên không chỉ xuất hiện ở 1 số khu vực nhất định mà còn diễn ra ở quy mô toàn cầu, trên nhiều thiết bị. Lỗi này không chỉ xuất hiện trên YouTube mà còn xuất hiện trên YouTube Studio, dịch vụ xem TV trực tuyến.
Nền tảng này không đưa ra bất kỳ lí giải nào về nguyên nhân của sự việc trên. Thế nhưng theo TechCrunch, nguyên nhân có thể là do ảnh hưởng từ các dịch vụ lưu trữ đám mây.
Trước đó, tháng 12/2021, YouTube và nhiều dịch vụ khác của Google như Gmail, Drive cũng bị sập trên toàn cầu. Hàng loạt người dùng phản ánh tình trạng trên cùng với hashtag #YouTubeDOWN. Sau đó, Google thông báo họ gặp phải sự cố hệ thống trong suốt 45 phút và nguyên nhân nằm ở vấn đề liên quan đến bộ nhớ trong.
Chia sẻ
Ý kiến bạn đọc (0)