Có thể nói thị trường smartphone Việt Nam gần đây đang có dấu hiệu nóng dần trở lại, khi ngày càng có nhiều thương hiệu trở lại, có thể kể đến như Tecno, Sony, OnePlus,…v..v. Nếu để ý, chúng ta có thể nhận thấy rằng hầu như các thương hiệu thuộc tập đoàn BBK đều đã có mặt tại thị trường Việt Nam như OPPO, Realme, Vivo, OnePlus, DIZO, chỉ có duy nhất một thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn này là iQOO “vắng bóng” so với “anh – chị” của mình.

iQOO là thương hiệu smartphone được thành lập vào ngày 30/01/2019 với tư cách là công ty con của Vivo. Tại Trung Quốc, iQOO hoạt động như một thương hiệu con của Vivo, trong khi tại Ấn Độ thì thương hiệu này lại hoạt động độc lập với Vivo. Theo định hướng ban đầu của Vivo, iQOO sẽ là dòng smartphone hướng đến nhóm người dùng yêu thích cấu hình và cũng là dòng điện thoại cao cấp của Vivo lúc bấy giờ nhằm phân biệt với dòng smartphone từ giá rẻ đến tầm trung của Vivo trước đây.
Các hoạt động kinh doanh của iQOO trong giai đoạn 2020 – 2021 chủ yếu diễn ra tại Trung Quốc và Ấn Độ khi thương hiệu con này liên tục tung ra những dòng sản phẩm mới tại thị trường tỷ dân này và được trở thành thương hiệu khá phổ biến tại đây. iQOO 8 series là dòng điện thoại cao cấp mới nhất của hãng vừa được ra mắt vào tháng 08/2021 với cấu hình khủng, thiết kế đẹp nhưng mức giá lại cực kỳ hợp lý.

Với ưu điểm về mức giá dễ chịu, cấu hình cao, thiết kế bắt mắt. Người tiêu dùng công nghệ tự hỏi: Tại sao iQOO không được bán chính hãng tại Việt Nam để có thể cạnh tranh với Xiaomi, Redmi hay Poco?
iQOO dự kiến có thể đã vào Việt Nam từ năm 2021, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh phức tạp kéo dài từ tháng 5 đến nay nên khả năng cao kế hoạch này sẽ bị dời lại, mọi thứ sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh tại Việt Nam.
Chia sẻ từ vị Giám đốc dấu tên của Vivo Việt Nam
Việc dịch bệnh kéo dài suốt thời gian qua không chỉ khiến thị trường smartphone điêu đứng mà gần như mọi hoạt động của nền kinh tế bị đóng băng bởi lệnh giãn cách. Dịch bệnh ảnh hưởng rất lớn đến chuỗi cung ứng linh kiện, chi phí bán hàng tăng cao cùng với việc vận chuyển gặp rất nhiều khó khăn đang làm cho rất nhiều thương hiệu chùng bước khi có ý định mở rộng kinh doanh sang các thị trường khác.
Vẫn chưa thể chắc chắn rằng iQOO sẽ về Việt Nam khi nào. Tuy nhiên, nếu điều này thật sự xảy ra thì đây là tin cực kỳ vui cho người dùng công nghệ tại Việt Nam. Bởi khi đó, chúng ta sẽ có thêm những sự lựa chọn đa dạng hơn, mức giá hợp lý hơn với cấu hình cao như cách iQOO từng làm tại Ấn Độ, Trung Quốc.
Các bạn nghĩ sao về việc iQOO sẽ về Việt Nam? Để lại bình luận bên dưới nhé!
Chia sẻ
Ý kiến bạn đọc (0)