Tính đến tháng 11/2021, thị trường TV tại Việt Nam chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu TCL khi hãng này đã thay thế được LG, chiếm vị trí thứ 3 về thị phần với 18%. Samsung vẫn giữ vững được ngôi vương của mình với 28% thị phần, Sony đứng thứ 2 với 20%.

Dù Samsung vẫn là nhà sản xuất TV lớn nhất tại Việt Nam, thế nhưng thị phần của 3 ông lớn này đã bắt đầu giảm sút bởi sự trỗi dậy của thương hiệu Casper – nhà sản xuất điện máy đến từ Thái Lan. Trong năm 2020, Samsung nắm giữ đến 44,7% thị phần TV Việt Nam, Sony chiếm 25,9% thị phần và LG là 17,6% thị phần. Tuy nhiên, đến tháng 11 năm nay thị phần của Samsung đã có dấu hiệu sụt giảm chỉ còn 28% thị phần dù giữ vững ngôi đầu bảng, LG tuột xuống vị trí thứ 4 khi chỉ còn 17% thị phần.

Ngoài ra, thương hiệu TV đến từ Thái Lan – Casper trong thời gian liên tục tung ra những sản phẩm với thiết kế hiện đại, giá thành phải chăng, hệ phân phối rộng rãi. Điều đó đã giúp cho Casper đã có sự phát triển thị phần ấn tượng khi nhà sản xuất này đã dành về cho mình hơn 11% thị phần.
Theo thống kế từ GFK, người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng có xu hướng lựa chọn những mẫu TV có kích thước màn hình lớn hơn, trong đó phân khúc TV có kích thước trên 55 inches ngày càng được ưa chuộng. Trong năm 2017, số lượng TV có kích thước màn hình trên 55 inch được tiêu thụ đạt khoảng 243.800 chiếc, chiếm 18% tổng số TV bán ra thị trường. Trong khi đó, tính đến tháng 9/2020, lượng tiêu thụ TV có kích thước trên 55 inch đã đạt gần 920.000 chiếc, chiếm 44% lượng thiết bị bán ra.

Trong tháng 11/2021, dù Samsung tiếp tục dẫn đầu thị phần. Thế nhưng Sony lại là thương hiệu có nhiều TV bán chạy nhất với 3 mẫu sản phẩm: KD-43X75, KD-50X75 và KD-55X80J với tổng số lượng máy bán ra lần lượt là 4763, 4133, 3283 sản phẩm. Dòng Smart TV QLED 4K 43 inches với mã QA43Q65A là dòng sản phẩm được ưu chuộng nhất của Samsung với 1774 sản phẩm được bán ra thị trường.
Chia sẻ
Ý kiến bạn đọc (0)