Góc Nhìn The PixelLăng kính The PixelNội dung nổi bật

Thế Giới Di Động ghi nhận lãi 16 tỷ đồng mỗi ngày

Sau đại dịch, Thế Giới Di Động chứng kiến sự tăng trưởng của doanh thu khi tập đoàn này ghi nhận mức lãi lên đến 16 tỷ đồng/ngày.
813

Mới đây phía Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã công bố kết quả kinh doanh của tháng 11 vừa qua. Sau quãng thời gian chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh phong tỏa, đóng cửa các hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động ở các thành phố lớn, Thế Giới Di Động đã ghi nhận mức doanh thu thuần lên đến 11.523 tỷ đồng (tăng 25% so với cùng kỳ), lợi nhuận sau thế đạt 489 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 11 năm ngoái. Tương đương mỗi ngày doanh nghiệp này thu về mức lãi rồng lên đến 16,3 tỷ đồng. Trước đó trong tháng 10, tập đoàn này cũng ghi nhận mức doanh thu kỷ lục lên đến 12.186 tỷ đồng, lợi nhuận ròng đạt 568 tỷ đồng.

Lũy kế 11 tháng đầu năm, MWG ghi nhận mức doanh thu thuần hợp nhất lên đến 110.530 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 22% – 4.395 tỷ đồng. Theo đó hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% chỉ tiêu lợi nhuận của năm. Trong đó, chuỗi siêu thị điện máy Thế Giới Di Động và Bách Hóa Xanh đóng góp lên đến 83.800 tỷ đồng, một kết quả đầy ấn tượng khi nguồn cung đang bị thiếu hụt trên toàn cầu.

Đáng chú ý khi bốn cửa hàng Topezone mới mở của MWG hoạt động khá hiệu quả khi ghi nhận doanh thu đạc mức 110 tỷ đồng trong tháng 11, tương đương mức doanh thu trung bình 25 tỷ đồng/ cửa hàng/ tháng. Các mô hình đại lý, cộng tác viên cũng đạt được kết quả kinh doanh khá tốt với doanh thu gần 100 tỷ đồng trong tháng 11 với hơn 4.000 đại lý. Phía công ty cũng khẳng định do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên đã có nhiều nhà bán lẻ không thể trụ nổi và rút chân khỏi thị trường, giúp Thế Giới Di Động hay Điện Máy Xanh gia tăng thêm thị phần.

Do ảnh hưởng của đại dịch nên nhu cầu mua hàng online cũng tăng cao. Trong tháng 11, tập đoàn này ghi nhận doanh thu online ở mức 12.500 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái và doanh thu này chủ yếu đến từ chuỗi hệ thống Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

Đối với hệ thống Bách Hóa Xanh cũng ghi nhận doanh thu tháng 11 chỉ đạt khoảng 1.800 tỷ đồng, do sức mua các mặt hàng tiêu dùng hồi phục chậm. Lũy kế 11 tháng đầu năm doanh thu đạt hơn 26.300 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Đối với mặt trận online, lũy kế sau 11 tháng, doanh thu online của Bách Hóa Xanh đạt gấp 3,8 lần và số lượng đơn hàng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ. Tỷ trọng online trong tổng doanh thu Bách Hóa Xanh lần lượt là 3,2% lũy kế sau 11 tháng và gần 5% chỉ tính riêng tháng 11. Với mức kinh doanh ổn định sau dịch, số lượng đơn hàng trên kênh online dao động trong khoảng 7.000-8.000 đơn hàng/ngày.

Không chỉ dừng lại ở đó, MWG hiện đang thực hiện hàng loạt dự án mở rộng sang những lĩnh vực kinh doanh khác nhằm đa dạng nguồn thu như: thời trang, đồ thể thao, trang sức,…Vv. Mới đây, Thế Giới Di Động cũng đã hợp tác với F88 để cung cấp các dịch vụ vay tài chính.

0 ( 0 bình chọn )

Bài viết liên quan

About Nguyễn Thành Đạt

View all posts by Nguyễn Thành Đạt

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết mới

Xem thêm