Góc Nhìn The PixelLăng kính The PixelNội dung nổi bật

Taxi điện VinFast giảm giá cước cạnh tranh cùng Grab và Gojek

Taxi điện VinFast âm thầm giảm giá gói cước dịch vụ sau khi nhận về hàng loạt ý kiến về mức giá. Phải chăng Taxi xanh SM đã sẵn sàng để cạnh tranh cùng Grab hay Gojek?
2818

Kể từ thời điểm ra mắt, dịch vụ Taxi điện VinFast – Taxi xanh SM đã nhận về hàng loạt phàn nàn về giá dịch vụ gói cước. Đặc biệt khi so sánh với các đối thủ nặng ký như Grab, Gojek. Dịch vụ xe điện của Vingroup có lúc chênh lệch đến 38%.

Taxi Xanh SM là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ vận tải hành khách hoàn toàn bằng xe ô tô điện VinFast. Điều này được thực hiện nhằm hướng đến một môi trường xanh, sạch và hiện đại hơn đối với hệ thống giao thông vận tải trong nước.

Tuy nhiên, dịch vụ Taxi điện Vinfast này đã nhận về rất nhiều sự so sánh về giá dịch vụ so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Trước đây trong giờ cao điểm, Khi so sánh GreenCar với GrabCar trong cùng khung giờ, Taxi VinFast có mức giá cao hơn 3%. Đối với GrabCar 7 chỗ sẽ rẻ hơn LuxuryCar của Xanh SM từ 22-38%.

Mới đây theo ghi nhận từ chúng tôi, so với giá cước ngày khai trương dịch vụ Taxi xanh, GSM đã có sự điều chỉnh giảm giá mạnh. Cụ thể khi sử dụng dịch vụ trên cùng một quãng đường. Mức giá dịch vụ GreenCar vào ngày đã giảm hơn 20% so với ngày khai trương chỉ còn 283.000 VND. Gói dịch vụ LuxuryCar cũng ghi nhận mức giảm hơn 18%.

Mức giá dịch vụ ngày khai trương (trái) và ngày 02/5 (phải)

Thực tế trong bối cảnh suy thoái kinh tế như hiện nay, người dùng thường có sự cân nhắc nhiều hơn về sự chi tiêu của bản thân. Việc Taxi điện VinFast giảm giá gói cước dịch vụ sẽ giúp công ty tiếp cận được nhiều hơn số lượng khách hàng.

Mức giá dịch vụ ngày khai trương (trái) và ngày 02/05 (phải)

Tuy nhiên, đây vẫn có thể được xem là con dao hai lưỡi. Bởi khi giảm giá cước dịch vụ, chi phí vận hành của Taxi xanh SM sẽ gia tăng đáng kể: Thứ nhất, công ty trả lương cho tài xế với chế độ “lương cứng” hàng tháng. Thứ hai, Taxi xanh SM phải chia thêm 25% hoa hồng sau mỗi chuyến đi thành công cho nhân viên lái xe.

Nếu kết hợp với việc giảm giá gói cước trung bình 20%/chuyến xe. Taxi xanh SM đã mất ít nhất 45% doanh thu/chuyến xe thành công. Chưa kể đến các chi phí mua xe và vận hành khác. Điều này sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến dịch vụ Taxi điện VinFast trên cuộc đua với các đối thủ như Grab, Gojek,…vv.

0 ( 0 bình chọn )

Bài viết liên quan

About Nguyễn Thành Đạt

View all posts by Nguyễn Thành Đạt

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

Xem thêm