MobileTin MớiTin tứcTin tức đáng chú ý

Samsung tăng trưởng mạnh nhờ Watch4, Apple mất vị thế độc tôn

Theo thống kê, Samsung hiện đã vượt mặt Huawei và đang thu hẹp khoảng cách với Apple về thị phần trong lĩnh vực Smartwatch
846

Hiện nay, các nhà sản xuất smartphone đang cố gắng mở rộng hệ sinh thái của mình bằng việc bổ sung thêm các sản phẩm như máy tính bảng, tai nghe TWS và cả smartwatch. Đối với dòng sản phẩm smartwatch đòi hỏi không chỉ phải có thiết kế phù hợp về thời trang mà phải đảm bảo các tính năng thông minh. Cũng giống như smartphone, thị phần smartwatch hiện đang là cuộc canh tranh gay gắt giữa Apple và Samsung.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Apple tiếp tục giữ vị trí thứ nhất trong lĩnh vực smartwatch trong quý III/2021 với 22%, sụt giảm so với mức 33% cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Samsung vươn lên với 17% thị phần, giành lại vị trí thứ hai từ Huawei, đồng thời thu hẹp khoảng cách với Apple.

Trong quý vừa qua, thị trường smartwatch toàn cầu tăng 16% so với năm ngoái. Samsung là công ty có mức tăng trường mạnh nhất nhờ dòng Galaxy Watch4. Đây là model mới hoàn toàn, chạy hệ điều hành WearOS thay cho Tizen trước đó. Theo 9to5mac, nhờ chuyển sang sử dụng WearOS, đồng hồ mới của Samsung có thể sử dụng các ứng dụng Google Play, trong đó Google Maps là một trong những ứng dụng được yêu thích nhất.

Counterpoint Research nhận định, một lý do khác cho việc Samsung vươn lên mạnh mẽ trong khi Apple sụt giảm là vì Apple Watch Series 7 bán ra trễ hơn so với dự kiến. Sản phẩm này mới có mặt trên thị trường từ tháng 10 nên toàn bộ doanh số được ghi nhận cho quý IV.

Samsung cũng được cho là sẽ còn phát triển mạnh ở mảng đồng hồ thông minh khi cho ra mắt các model giá rẻ thời gian tới, phân khúc mà Apple không quan tâm đến.

5 ( 1 bình chọn )

Bài viết liên quan

About Nguyễn Thành Đạt

View all posts by Nguyễn Thành Đạt

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

Xem thêm