Tin MớiTin tứcTin tức đáng chú ý

Samsung bị phạt hơn 200 tỷ đồng do quảng cáo gây hiểu lầm

Sau 3 năm, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia đã yêu cầu Samsung tại Úc nộp phạt gần 226 tỷ đồng vì những quảng cáo gây hiểu lầm.
1378

Vào năm 2019, Samsung Australia đã bị Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) đưa ra tòa vì lí do công ty đã quảng cáo về tính năng chống nước trên một số dòng điện thoại của mình, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Cụ thể, Samsung lúc bấy giờ đã liên tục quảng cáo rằng một số thiết bị thuộc dòng Galaxy S, Galaxy Note và Galaxy A có thể phù hợp để sử dụng trong hồ bơi và bãi biển.

Và giờ đây, sau 3 năm, tòa án Úc đã yêu cầu đơn vị kinh doanh của Samsung tại Úc phải trả 14 triệu đô-la Úc, tương đương 226 tỷ VND cho những quảng cáo gây hiểu lầm này. Thông cáo báo chí của ACCC liệt kê danh sách những thiết bị mà Samsung đã sử dụng để quảng cáo, bao gồm: Galaxy S7 – Galaxy S7 Edge – Galaxy A5 (2017) – Galaxy A7 (2017) – Galaxy S8 – Galaxy S8 Plus và Galaxy Note 8.

Đồng thời, ACCC cũng tuyên bố rằng hơn 3.1 triệu thiết bị nêu trên đã được bán ra tại Úc, cùng với các quảng cáo gây hiểu lầm xuất hiện từ 3/2016 – 10/2018 đã khuyến khích người dùng mua và sử dụng thiết bị của họ dưới nước như cách mà Samsung quảng cáo. Kết quả là rất nhiều người dùng phàn nàn về việc thiết bị của họ đã bị hỏng do bị nước vào. Đáng chú ý, các hư hỏng liên quan đến nước lại không được công ty bảo hành nên điều này đã gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

3 ( 2 bình chọn )

Bài viết liên quan

About Nguyễn Thành Đạt

View all posts by Nguyễn Thành Đạt

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

Xem thêm