Góc Nhìn The PixelLăng kính The PixelNội dung nổi bật

Đây là điều mà chỉ OPPO làm được tại Việt Nam

Trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các nhà sản xuất smartphone Android. OPPO là thương hiệu duy nhất làm được điều này tại Việt Nam.
1682

OPPO từ lâu đã khẳng định được vị thế của mình tại thị trường smartphone Việt Nam. Nổi tiếng với những thiết bị có thiết kế trẻ trung, màu sắc bắt mắt và chất lượng máy ảnh tốt trên một số dòng smartphone như Reno series, A-series,…vv. Tuy nhiên, đây mới là điều chỉ OPPO mới có thể làm được tại Việt Nam.

Trong cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu smartphone Android, người dùng có lẽ không còn quá xa lạ về chiến lược “Không nhận quà trừ thẳng vào giá bán” của một số hãng. Điều này khiến khách hàng có tâm lý không mua ngay khi máy vừa ra mắt. Bên cạnh đó, giá trị những sản phẩm đó cũng bị tuột giá phông phanh dù chỉ mới vài tháng giới thiệu trên thị trường.

Có thể kể đến trường hợp của Xiaomi 13 Pro chính hãng. Máy có mức giá niêm yết ban đầu lên đến 29.9 triệu đồng. Sau khi áp dụng những phần quà ưu đãi, hiện tại sản phẩm đang có giá bán khoảng 23.7 triệu đồng, giảm 20% giá trị chỉ sau 1 tháng ra mắt.

Samsung cũng không ngoại lệ với trường hợp của Galaxy S23 Ultra. Với mức giá niêm yết ban đầu là 31.9 triệu đồng với rất nhiều chương trình khuyến mãi. Thậm chí vào thời điểm ra mắt, người dùng gần như rơi vào tình trạng loạn giá bán của thiết bị vì mức chênh lệch sau giảm giá. Sau gần 2 tháng ra mắt ở Việt Nam, hiện S23 Ultra đang có giá bán khoảng 25 triệu đồng – giảm 22% giá trị sau 2 tháng.

Trong khi đó, OPPO lại khá “kiên định” với giá bán sản phẩm. Người dùng gần như không lo lắng về vấn đề máy rớt giá quá nhanh ngay sau khi mở bán. Đặc biệt là các sản phẩm cao cấp như Find N2 Flip. Thậm chí với sản phẩm Find X5 Pro 5G, sau 11 tháng mở bán, máy chỉ giảm 24% giá trị máy.

Đối với Find N2 Flip, sản phẩm này hiện đang được các chuỗi bán lẻ chào bán với giá 19.990 triệu đồng và rất ít hiếm có chương trình khuyến mãi. Một số hệ thống vừa và nhỏ đăng tải giá thấp hơn 10 đến 15% giá niêm yết, nhưng khi liên hệ thì khách hàng được trả lời là không có hàng, phải chờ thêm.

Các thương hiệu khác cũng dành lời khen cho việc kiểm soát tốt giá bán của OPPO tại thị trường Việt Nam. Một số vị giám đốc thương hiệu smartphone đang có mặt tại Việt Nam từng chia sẻ với The Pixel rằng, họ cảm thấy ngưỡng mộ OPPO vì có thể đưa đến chính sách giá gần như đồng bộ ở mọi nhà bán lẻ. Thậm chí, một đối thủ của OPPO từng chia sẻ: “Họ không sợ các thương hiệu khác giảm giá, chỉ sợ những thương hiệu không giảm giá mà vẫn bán tốt như OPPO

Vì vậy có thể nói, OPPO chính là thương hiệu smartphone Android duy nhất làm được việc giữ giá các thiết bị của mình sau khi mở bán. Các bạn nghĩ như thế nào về việc này? Hoan nghênh để lại ý kiến ở phần bình luận nhé.

3 ( 2 bình chọn )

Bài viết liên quan

About Nguyễn Thành Đạt

View all posts by Nguyễn Thành Đạt

Ý kiến bạn đọc (2)

  1. Có bán được bao nhiêu đâu mà. Sản phẩm đạp giá nhưng đảm bảo khung lợi nhuận nhằm duy trì dòng tiền tái đầu tư đồng thời cho phép người dùng được tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn.
    Giữ giá chỉ là 1 loại marketing ăn mày lòng tin người dùng mà thôi. Đồng thời chứng tỏ công ty kém năng lực. Sản phẩm không tới tay người sử dụng thì cuối cùng cũng chỉ là rác công nghệ.
    Chết đói trong sa mạc tay cầm 1 lượng vàng cũng là rác, nhưng cầm 1 viên đường, thì nó lại là châu báu.

    1. sau 4 tháng, Oppo đã cho ra mắt nhiều sp ngon hơn, vẫn bán được tốt đó thôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

Xem thêm